05 May 2018

ĐẤT NƯỚC TÔI CÓ MỘT THỜI NHƯ VẬY - Nguyễn Tam Phù Sa


Đất nước tôi cái gì cũng nhất toàn cầu
Tiến sĩ giấy gấp 5 lần Nhật Bản
Ngành Y khoa tiên tiến sắp đoạt giải Nobel
Kinh tế vĩ mô – nước nghèo đội sổ thế giới


Đất nước tôi rất dễ bị tống vào tù
Quyền mở miệng thật to hô khẩu hiệu
Quyền tự do lặng im không được cãi
Chủ nghĩa Cộng sản không có điều gì sai


Đất nước tôi Tàu cộng ở khắp mọi nơi
Ai cũng thấy chỉ lợi quyền không thấy
Chết tới nơi còn hồ mơ thiên đường liềm búa
Con cháu vô thần không cần biết ông cha


Đất nước tôi sống cam chịu ơ hờ
Lãng đãng kiểu nhà thơ già viết thơ tình dụ gái
Ngồi đợi cơ may gió trở cờ phía nào ta cũng phất
Không dính cơm quan cũng dính quả chùa


Đất nước tôi biển đảo bứng gốc rồi
Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan đã mất
Thời đại vinh danh 90 triệu dân câm nín
Câm nín đúng quy trình đi tới đích diệt vong


Đất nước tôi lau sạch công lao tiền nhân để lại
Lịch sử lấp dần, tượng đài mọc lên sừng sững
Quyền lực khom lưng cõng loài quỉ dữ
Một nghìn năm chưa đủ thấm đau thương


Đất nước tôi thời đại anh hùng
Ai cũng có thể trở thành thần thánh
Xứ sở rồng bay
qua Campuchia học nghề trồng lúa
Quan chánh, quan tòa đang học cách hành văn


Đất nước tôi thấy-nghe-ăn-uống gì cũng sợ!
Mở miệng nói lời ngay cũng sợ!
Sợ tới mức cúi đầu, thôi kệ
Nước mất hay còn hà tất phải lo xa


Đất nước tôi sự thật, quá buồn!
Biển nhiễm độc cá lẫn người đều chết
Chủ nghĩa quang vinh sẵn quyền năng dẫn độ
Đưa tới nấm mồ xem Phật Chúa đốt kinh.


Nguyễn Tam Phù Sa
Sài Gòn 05.12.2016.