23 November 2017

BÊN NGOÀI MÙA THU ĐÃ ĐI | MỘT THỜI TRUNG-PHƯỚC - Huy Uyên


BÊN NGOÀI MÙA THU ĐÃ ĐI

Mùa đi bao lần
Năm tháng bên em thinh lặng
Nổi buồn chạy quanh
Rớt lại bên ai chiếc bóng .

Bầy sao trên trời ngũ chìm đêm tối
Hỏi em còn mĩm môi cười
Hiên đời dể chừng xa mãi
Mùa thu lặng lẻ đi thôi .

Ngỡ những chiếc lá vàng
Phiêu-hốt bay đi đâu đó
Trái tim mê hoang ngũ đêm
Vĩnh-biệt em và mãnh đời xưa thúc dậy .

Đã đến, đi và nhớ
Lặng lẻ mang theo giọng cười
Cây chiều lìa rơi chiếc lá
Những bài ca đêm hoang trôi .

Những cánh cửa khép hờ bên đường
Vội vàng đóng kín
Dầu dải mù sương
Nổi buồn ngậm chín .

Mùa thu nhạt phai màu nắng
Bầy thú hoang đêm ngũ quên
Tôi đưa tay hụt hẩng
Còn lại em im lặng khoảng không .

Em còn đó ?
chạy quanh tôi
Đưa tay cầm bão-tố
Bầy gió đã khuất xa rồi
Tôi một mình đi tìm cuộc tình đã mất ...

MỘT THỜI TRUNG-PHƯỚC

Trưa nghe tiếng gà bên sông
Một mình quay về Trung-Phước
Nổi nhớ chiều trôi mênh mông
Bến đò,con sông,mây nước .

Em có về không ? quán chợ
Quê nghèo trái ngọt cây lành
Vườn người bốn mùa hoa nở
Tình em ngày tháng trong xanh .

Thuyền ai đậu bến Nông-Sơn
Một thời chìm loang lửa đạn
Sao quên lên núi Cà-Tang
Lùa dê đồi quê Bùi-Giáng .

Qua thời môi hôn cổ-tích
Chôn bóng ai tận vào lòng
Thềm nhà trăng lên bóng nguyệt
Suốt đời tôi mãi tiếc thương .

Mắt trôi tình em lệ say
Ngút ngàn bay lên đầu núi
Thuyền từ bỏ lại nơi này
Cố-nhân lời ru Bến Lội .

Qua sông Đại-Bình lối chợ
Ấp e Trung-Phước, Thu-Bồn
Biền-dâu bao lần cách trở
Cây vườn hoa trái xanh um .

Nhà nhà yên-bình rợp mát
Dâu em mấy mùa có xanh ?
Mía ngọt nhà em ngợp mắt
Thơm sao đồi tõa hương-trầm .

Ngỡ ngàng hoa thơm Trung-Phước
Dịu ngọt sắc vàng hoa Sưa
Mùa dâu tháng này vào vụ
Ai đi có kịp quay về !

Huy Uyên