12 May 2016

ĐẤT NƯỚC MÌNH… - PTD

Đất nước mình văn hiến bốn ngàn năm
Đất nước ngàn đời của tổ tiên trao cho con cháu
Đất nước đắp bồi bằng núi xương, sông máu
Sao bây giờ lại ngộ thế em ơi!


Không, đất nước mình vui lắm đấy thôi
Mỗi một năm có tám ngàn lễ hội
Bao kỷ lục nọ kia, nhiều trò múa rối
Tiền bạc vung ra mua cả thánh thần

Đất nước mình quá đỗi bình yên
Chung sống bình yên với láng giềng hữu hảo
Rừng núi quê hương, chủ quyền biển đảo
Đã có bạn vàng dang tay giữ hộ cho rồi


Đất nước mình ổn định lắm em ơi
Ngay cả tham nhũng cũng cực kỳ ổn định
Đánh chuột sợ vỡ bình thì thôi, đừng đánh
Bởi bình vỡ rồi chuột nấp vào đâu?


Em không thấy đất nước mình hạnh phúc lắm sao?
Hạnh phúc xếp vào hàng nhất nhì thế giới
Cười vui lên đi, đừng lo gì thiếu đói
Ngắm pháo hoa sáng trời là hạnh phúc vô biên


Đất nước mình giàu: lắm bạc nhiều tiền
Có bôxit Tây Nguyên, có lò hạt nhân, có Formosa Vũng Áng…
Có bao nhiêu trụ sở công quyền, dinh cơ hoành tráng
Đầy tớ sướng như tiên, ông chủ phát thèm


Đất nước mình tuyệt lắm đó em
Cả đất nước cùng vui ăn bẩn
Đừng nghĩ suy chi cho lòng vướng bận
Chết đúng quy trình thì đã làm sao?


Em đừng hỏi đất nước này rồi sẽ về đâu
Đã có biển chỉ đường, cứ thế mà đi tới
Cả em và tôi, các thế hệ cháu con hãy kiên trì, nhẫn nại
Cuối thế kỷ này sẽ lấp ló bình minh!


Cả bốn biển năm châu, rồi sẽ phải ngước nhìn!

PTD