11 April 2019

MÓT PECAN | NGẪU NHIÊN CHÚA NHẬT - Quảng Tánh Trần Cầm


MÓT PECAN

sau trận gió lớn
tôi hối hả lượm hột hồ đào
mót nhanh trước khi cơn mưa vụt đến
mường tượng như tôi mót chữ nghĩa trong năm qua
những bao bố tời
bề bộn trong nhà xe
hỗn mang trong tiềm thức
mịt mờ trong ký ức
như những hột hồ đào vung vẩy trước gió
như kim đồng hồ chạy ngược về buổi sơ sinh
êm ả trong lòng mẹ
nghe lời ru, nhịp võng man mác ân tình

NGẪU NHIÊN CHÚA NHẬT

nếu nghe chạm một lần nữa
tôi sẽ nứt và vỡ vụn như sao băng
nếu nghe vịn một lần nữa
tôi sẽ ngã sấp mặt, lỗ mũi ăn trầu
nếu nghe cõng một lần nữa
tôi thà làm lục vân tiên ̶
nàng nhăn-mặt-nhíu-mày phán
chàng lặng thinh hòa giải, hòa hợp cùng
đầu gối
mèo ốm
chó tương tư
nàng ngồi chồm hổm như người mẫu vô tri
chàng rị mọ tạo hình thần tượng của cóc, nhái, ễng ương
khi chai merlot cạn kiệt
nàng cất tiếng quềnh quang nẫu ruột
chiều chúa nhật buồn cũng qua

Quảng Tánh Trần Cầm