23 January 2020

NGUYÊN ĐÁN TÌNH YÊU | NHẸ GÓT MÙA XUÂN - Nguyễn Minh Phúc


NGUYÊN ĐÁN TÌNH YÊU

không phải mưa trời… không phải
bâng khuâng ướt ngọn cỏ mềm
không phải mây chiều mê mải
mà mùa xuân về đó em…

xuân đi và xuân trở lại
cho nhau chút nắng bên trời
như tình yêu tôi ngần ngại
trao đầy theo gió chơi vơi

tôi nghe mùa xuân độ lượng
hát câu ân ái thơm lừng
em thả tình tôi ngất ngưỡng
xuân nồng ngát gió bâng khuâng

mây trôi một trời nguyên đán
nồng nàn say nụ môi hôn
tôi ôm vào lòng mưa nắng
nghe xuân ngập kín linh hồn

em ơi tình hồng chan chứa
sáng nay xuân đã về rồi
lắng nghe vui buồn gọi cửa
mở lòng mừng đón xuân thôi…

NHẸ GÓT MÙA XUÂN

bước nào gõ xuống hồn tôi
bước nào nhẹ gót bồi hồi nhớ em
mùa xuân rất đỗi êm đềm
bước nào khẽ ướp mộng mềm tương tư

ơn em từng bước chân người
theo nhau lạc giữa đất trời mênh mông
bước mai kìa dáng mây hồng
bước chiều gợi nhớ tình nồng tương tư

mùa xuân rợp bóng hiền từ
trao nhau màu nắng nụ cười môi êm
hái cành mai nở bên thềm
thiêng liêng giây phút êm đềm hôn em

bước nào rộn rã hương đêm
nồng nàn hương sắc xuân mềm lâng lâng
cầm tay em chợt bâng khuâng
theo em với cả mùa xuân gọi mời…

Nguyễn Minh Phúc