01 February 2020

NHẬT KÝ SÁNG THÁNG GIÊNG - Trần Vấn Lệ


Sáng Thứ Hai, lễ, nghỉ (*)
thành phố lạnh và buồn
Nhà Thờ có gióng chuông
mà không nghe giòn giã…


Sắp Tết rồi, hoa, lá
nảy nở cũng chưa nhiều
những cây hoa anh đào
chao chao mình trong gió…


Chạy dọc theo con phố
là gió, gió, dịu dàng
không có xe vội vàng
và đèn đường chưa tắt…


Ngày mùa Đông có khác
đêm kéo dài lê thê
ngày lễ càng ngủ mê
và lạnh ai, cũng kệ!


Tôi nói gì vậy nhỉ?
Không lẽ tôi làm thơ
cho ai đó rất chờ
một bài thơ khô khốc?


Tôi đang nhớ mái tóc
em chải đầu trong suơng
Tôi đang nhớ tiếng chuông
của Nhà Thờ buổi sáng…


Sao tôi không lãng mạn
nói tình yêu vu vơ…
dưới cái bóng Nhà Thờ
con sông buồn vời vợi…


Cảm ơn ai đó đợi
bài thơ tôi thế này
là nhật ký của ngày
bắt đầu từ buổi sáng…


Bốn phuơng mù suơng trắng
có thể tuyết trên non…
những ngọn núi Quê Hương
mòn chưa trong mây khói?


Trần Vấn Lệ
(*) Lễ Martin Lutheran Day.