27 February 2020

NAM DU VÀ EM | RỒI SẼ PHÔI PHA - Nguyễn Minh Phúc


NAM DU VÀ EM

chiều qua đảo rất dịu dàng
em và biển mộng xuân tràn bâng khuâng
níu mây cho gió thật gần
cho tình tôi đậu trong ngần biển xanh

ơi nầy con sóng mong manh
nâng đôi gót nhỏ long lanh mắt người
từ em hồng thắm nụ cười
tôi về chạm khẽ một trời mộng mơ

ơi hòn đảo nhỏ hoang sơ
mùa xuân lộng lẫy tình cờ yêu em
vàng hoa mai nở bên thềm
hay hương hoa thắm êm đềm môi xinh..

và xuân ngự giữa hồn trinh
Nam Du một thoáng đợi tình lên ngôi
biển xanh và mắt và môi
có nghe tôi khẽ gọi mời xuân sang…

RỒI SẼ PHÔI PHA

con tim gõ nhịp tình cờ
em về một thuở dại khờ đời tôi
tiếng yêu thầm gọi bên trời
nắng vàng thắp ngọn thành lời yêu em

đèn khuya mờ rớt phố đêm
mộng kia xanh ngát êm đềm môi ngoan
vầng trăng ánh nụ tơ vàng
tôi về khuya với mơ màng câu thơ

từ em tôi biết đợi chờ
một vầng nguyệt thắp hẹn hò ái ân
đêm trôi cơn mộng ân cần
rượu quỳnh hoa với ngại ngần môi trao

nhưng tình là giấc chiêm bao
em theo cơn gió phương nào đi xa
mặn nồng rồi cũng phôi pha
gối chăn hờ hững nguyệt ca lỡ làng…

còn đây nến thắp đôi hàng
tôi về khuya đốt nhang tàn với tôi…

Nguyễn Minh Phúc