21 January 2023

NĂM MỚI ĐANG VỀ - Trần Mộng Tú

Tôi do dự không muốn rời năm cũ

ngẩn ngơ nhìn không nỡ để trôi qua

giọt nước mưa còn đọng trên cuống lá

ai nỡ rung cho rớt những cánh hoa

 

Năm vừa qua đôi lần tay tôi đặt

bông hoa cuối cùng trên ngực của ai

vẫn nhớ hương xưa còn trên tóc ấy

vẫn nhớ khi tay được nắm bàn tay

 

Năm Mới đang rủ nhau về thành phố

gõ lên cánh cửa khép chặt đòi vào

cửa ơi đừng mở tôi còn rất ít 

cả bốn mùa chỉ một vốc trăng sao

 

Tôi giấu tháng giấu ngày sau cánh cửa
giấu thời gian tôi trong từng ngăn tủ
giấu dung nhan tôi sau hai bàn tay
giấu những câu Thơ tôi trong vạt áo
giấu những bước chân hoang trong đôi giầy

 

Những chậu hoa tàn tôi không muốn thay

những chân nhang cũng đã gầy thật gầy

tấm hình Mẹ Cha mang hồn cổ tích

những giọt nến rơi hay nước mắt tôi

 

Năm Mới về nhưng hồn tôi không mới 

tôi xô mùa Xuân ra ngoài cửa sổ

tôi thả mùa Xuân bay đi thật xa

Hồn tôi là chiếc phong bao bạc màu 

trong đó tôi giấu đồng tiền rất cũ

tôi muốn giữ đồng tiền đó thật lâu

Năm Mới ơi đừng tìm đến tôi nữa

 

Tôi không mở cửa đâu.


Trần Mộng Tú

Tết Quý Mão - 2023