16 March 2023

ĐỌNG BÓNG THỜI GIAN - Vương Chánh Trí

Bóng thời gian mơ màng trong ký ức

Nhắc hành trình thơ mộng thoáng qua đi

Thuận tay ghi lời phi lộ chung quy

Thầy bằng hữu trường xưa, mùa hoa phượng.

 

Biết đâu tìm...mưa vướng duyên thiên lý

Xa lâu rồi: ma quỷ  nhứt học trò

Chim hết nói sao thăm dò tương ngộ

Gặp lại nhau nước mắt khó ngưng trào.

 

Điệp khúc " Con hơn cha nhà có phúc "

Trò hơn thầy đất nước vượt vũ môn

Có gì hơn giữ vẹn nghĩa sư tôn

Thầy trò cũ khắng khít ngày hội ngộ.

 

Để trau dồi học hiểu và nhân cách

Chánh tư duy trung trực, tránh vô tri

Lớp học đầu...đăng kí mai tôi ghi

Chỉ ước nguyện khai trí nơi trần thế.

 

Đầy tâm quyết cộng hưởng nghề nhà giáo

Mảnh đất nào ta đến cũng thành thơ

Ấm áp thêm tóc bạc trắng phơ phơ

Mưa khoé mắt, lòng thầm mơ đất Sóc.

 

Vạn niềm vui...ái ngại góc sân trường

Tự hào tôn quý " Lương Sư Hưng Quốc "

Công thầy nghĩa trò: tình thương đạo đức

Uống nhớ nguồn tha thiết tiếng thầy cô.

 

Đan mộng tưởng buồn vui nhiều vô số

Chim lìa tổ đã vổ cánh xa bay…

Huyền diệu hay huyền hoặc xẩy ra rồi

Tuỳ định mệnh nổi trôi...mưu thành bại.

 

Thuở học trò áo trắng kẹo... sống ngây thơ

Bến hội ngộ...50 năm dài yêu dấu

Luôn luôn nhớ thầy cô câu " Vị Sư "

Nhứt tổ quốc....hậu sinh viên mai sau.

 

Trường xưa lớp cũ...in sâu bóng hình

Nước đi ngàn dậm nước thấm tay xinh 

Cảm tác thành lời ân tình vời vợi

Rạng danh anh kiệt thầy tôi bạn hiền.

 

Uyên thiêng trước lớp… thảo thuyết truyện " Kiều "

Hành tranh học hiểu bao ̣điều đúng hay

Nỗi niềm chưa tan... mơ màng thức giấc

Nhớ cha vô vọng lệ vương tuôn dài.

 

Ngày họp mặt ....bài ca tôi vẫn nhớ

Mai tôi về...khẻ gọi cố nhân ơi...

Trang sử ký kỷ niên còn bút tích

Không thay không đổi...chính nhân đời đời.

 

Niềm vui duyên nghiệp giáo...đã hoàn thành

Lợi sinh khai ngộ... khắc ghi kiếp này

Trường học thầy cô tôi và các bạn

Thầy cô dạy học...góc trời hiền ngoan.

 

Dòng liên hoàn thu...đọng bóng thời gian

Anh tôi bạn an nhàn cùng trường thọ

Mai mình gỏ...cổng trường hoa phượng đỏ

Và sẽ mừng khe khẻ " Thầy cô trò."

 

Lo chi nửa...nhạc hè hòa nắng gió

Có bến về mở ngỏ Sóc Trăng quê

Đề thi trạng: Ân Sư thời hậu chiến...

Hoàng Diệu ơi thương thương nhớ triền miên.

 

Vương Chánh Trí