25 February 2017

DI-CHÚC VIẾT Ở MỶ | TRƯỚC KHI VỀ LẠI SÀI-GÒN - Huy Uyên

DI-CHÚC VIẾT Ở MỶ

Tôi đi tìm em khắp phố
Vương vấn đâu đây bóng hình
Bên đường Sunflowers chở gió
Costa Mesa lặng thinh .

Ngờ em xe ngựa đi qua
Gió bay ngang từng sợi tóc
Thôi đâu đây, mái nhà
Một mình em buồn ngồi khóc .

Buổi chiều công-viên đầy nắng
Thoáng chút hơi sương tràn về
Ta trọn cả đời xa vắng
Em giờ tôi gọi có nghe ?

Ngôi nhà lặng im trong làng
Ẩn nấp tình ai hơi thở
Mái ngói đỏ che đổ nghiêng
Có dấu tim ai trong đó .

Ngày tháng chôn sầu ký-ức
Có lẻ giờ em đang buồn
Mấy mươi năm đời phiêu-bạt
Quay về một con số không .

Đã nhiều lần tôi dặn lòng
Treo ngang nổi sầu quên hết
Đợi mưa về làm đám tang
Tôi, Cali. và nổi chết .

Sunflowers 15-11-16

TRƯỚC KHI VỀ LẠI SÀI-GÒN

Ngày tháng tàn phai quá-khứ
Sương chiều quanh lối hoàng-hôn
Nguôi quên tình em gặp lại
Dấu buồn chạy quanh khắp sân .

Đứng dậy bỏ quán quay về
Môi người vết thương dao cắt
Đem tình ra chợ chia hai
Mù lòa con tim cháy đỏ .

Bỏ lại nổi niềm cô-quạnh
Hát hiu lòng sầu phố xưa
Nhìn lại đầu người bạc trắng
Dỗ mong kỹ-niệm quay về .

Nhớ hoài quê cũ mến yêu
Cô-đơn một mình đại-lộ
Chìm khuất bốn phía chân trời
Hết rồi ơi em gái nhỏ .

Ngày đi gởi tim ở lại
San Jose thung-lủng hoa vàng
Nước mắt chia hai tan chảy
Điệp vàng rơi rụng trong sân .

Tôi, em ngồi đếm u buồn
Tuổi thơ chiến-chinh mất hết
Thui chột giấc mơ quân-vương...
Về lại Saigon, nhớ,khóc .

Tình tôi chân trời góc bể .

Huy Uyên
05-12-16