27 July 2017

DỊU DÀNG HOA-MUỐNG-BIỂN | VỌNG CỐ-NHÂN - Huy Uyên

DỊU DÀNG HOA-MUỐNG-BIỂN

Lặng lẻ tím màu hoa muống biển
Chiều sót lại nắng vàng
Tôi đợi hoài sao em không đến
Mùa thu đã vội theo sang .

Sóng xô âm vang cùng bờ
Ngày em xa biền biệt
Bạc tình mình đánh mất nhau
Nhạt màu tigôn nuối tiếc .

Sắc hương tóc em bay ngày đó
Quê chiều nắng theo sang
Ly cà-phê quán đêm Thạch-Thảo
Tiếng hát giọng buồn "sang ngang"

Mộng tưởng người hạnh-phúc dài lâu
Bão đời vô-tình lùa cuốn
Từ lúc chia-tay nhau
Ký-ức ngũ quên một thời dĩ-vảng .

Chiều tháng bảy mây trời xa khuất
Trái tim lấp kín mộ-phần
Hoa-muống-biển phai màu tím nhạt
Khi quay về bổng nhớ lắm tình-nhân .

Biển đêm dịu dàng khói sương
Ảo-ảnh khép đôi mắt người u-uẩn
Tim treo ngang mặn muối cay gừng
Đã hết rồi
trôi ra biển cả .

VỌNG CỐ-NHÂN

Chiều bên sông Thạch-Hãn
Nước xuôi trôi đi đâu
Em xưa đời lận đận
Tình xưa quá dãi dầu .

Gọi tên người cố-nhân
Tim trao ai ngày cũ
Về đây lại một mình
Để suốt đời thương nhớ .

Trời trên cao mây nỗi
Ngọn cỏ úa chín mầu
Thôi một đời lạc lối
Thôi mình đã mất nhau .

Bên kia sông khúc tiêu
Dặt dìu câu thề cũ
Trôi nổi một tình yêu
Treo sầu lên vạn cổ .

Ngày em về xứ lạ
Tôi bên cầu đợi mong
Thuyền từ ra biển cả
Héo xót đau tấc lòng .

Qua Nhan-Biều, Ái-tử
Đâu rồi vọng lời ru
Tao nôi đưa tay mẹ
Ruột thắt đau chín chiều .

Lại đêm về điểm chuông
Đời buồn hơn chiếc lá
Gió thổi bay dặm đường
Núi cao xuôi biển cả .

Cố-nhân quên, tiếc,nhớ
Ngày tháng đã qua mau
Bóng người giờ đâu tá
Rụng rồi cỏi xưa sau .

Em ngọn cỏ bùi ngùi
Hiên nhà tắt bếp lửa
Dòng đời mãi nỗi trôi
Thắp trong tôi nhung nhớ .

Cố-nhân ơi, xa rồi !

Huy Uyên