16 December 2017

LÍNH GIÀ VÀ TÔI - Trần Phù Thế


gi Anh Vân – Quách Ngc Vân

hai ta nhiu năm không h gp
c ng kiếp ny như phù vân
c ng cuc đi như gi rách
t tơi như mnh đt Vit Nam.

t ngày cách bit Tăng Nhơn Phú
mi đa ba-lô đng ni su
mt đ mi nh đêm kích gic
đng bng mt đa đa rng sâu.

đng trn ln đu tôi són đái
súng n mt tri điếc c tai
Chun Uý kinh hoàng rơi nón st
thng em che đn đ ông thy.

còn anh lùng đch nơi biên gii
mc võng biên cương vi mui mòng
trn đánh Túc Mi bi thm nht
Tiu Đoàn my chc đa thương vong.

sau đó tan hàng không c gng
anh tù, tôi ti x U Minh
đêm nghe rn th b đê lnh
nghe tiếng chim kêu cũng git mình.

tù c hai năm chúng th v
anh mng, anh khóc xót xa quê
dưới sông cá cht không còn na
ht mui Bc Liêu cũng nht phè.

còn tôi, xách b đi cùng khp
my tháng là đi tri mt ln
làm kh U Minh chng sáu tháng
ri li Kiên Lương bng gc tràm

ri tôi bit phái lên Ba Chúc
đào h ct nhà cho Cng quân
mt đêm Pôn Pt sang làm lon
giết c ba ngàn sư vi dân.

tháng mười chng lt vùng Cai Ly
Ng nóc nhà giam tri Vườn Đào
ăn a, làm thơ trên nóc tri
đêm nm ung gió vi trăng sao.

ri tôi b gy lên rng núi
rng núi hoang vu đt Kontum
phá núi đt rng trng khoai sn
sáu ngàn tù đói tri Gia Trung.

by năm không án được tha v
chân đi hng đt gia cơn mê
tri đang nng tt sao mù mt
trong cõi lòng tôi nhng bước đi.

gi đây gp bn nơi đt khách
gp li bn xưa, gp lính già
tiếng nói ging cười như thu trước
thu còn ngp ln chn phong ba.

thưa anh là thế, tôi là thế
và c là anh cũng thế thôi
tui tr ti mình đu khn nn
đu là khn nn, bn hin ơi!

Trần Phù Thế