31 August 2019

CŨNG MAY! | DÒM GIỎ NGÓ TREO | GIẤC MƠ TU BÔNG - Huỳnh Minh Lệ


CŨNG MAY!

tôi đi học trước sau 13 năm (kể từ 75 trở về trước và không kể mấy năm vỡ lòng)
12 năm phổ thông và một năm sư phạm
không tốn một xu tiền trường
vì tôi học trường công
cũng may vì nhà tôi nghèo
nếu tốn tiền trường như bây giờ
chắc tôi phải đi chăn bò từ lâu!
thấy người dân bây giờ
sắp tới ngày khại giảng phải chạy vạy bán cái này cái kia
để nọp tiền trường cho con (trường công đàng hoàng đó nghe!)
kể cả mấy đứa mới mở mắt mà buồn
và nghe đâu sắp tới nằm nhà thương (hay ghét)
một ngày phải mất đến 4 triệu đồng
mắc hơn khách sạn 5 sao
cũng may mình không phải đi chăn bò!

 
DÒM GIỎ NGÓ TREO

láng giềng dòm giỏ ngó treo
dòm từ trong bếp ngó leo vô buồng
cái mồ cụ tổ ngó luôn
bàn tay lông lá đã tuồn vô sâu
gầm gường xó xỉnh đâu đâu
con mắt thao láo một màu gian manh
sân sau ngõ trước ngó quanh
trái bầu trái bí còn xanh trên giàn
con gà con vịt ra ràng
con bò con nghé cả đàn khó lơ

28.07.2019

GIẤC MƠ TU BÔNG

giấc mơ nặng trĩu oán hờn
những ngăn ký ức lúc còn gian nan
tiếng chân rượt đuổi rất gần
một con tàu chợ ầm ầm đến ga
đoàn người than củi vịt gà
tu bông ngày đó ngỡ qua lâu rồi

29.07.2019
Huỳnh Minh Lệ