19 October 2019

KHỎI LO! | SÀI GÒN, CÀ PHÊ | THÀNH PHỐ ĐỐNG SÁN(G) | NHỮNG BẢN LÝ LỊCH - Huỳnh Minh Lệ


KHỎI LO!

từ nay sức phẻ khỏi lo
có trường (đại) học phải to cái đùng!
ốm đau khỏi chạy lung tung
có bà bộ trưởng cùng chung chiến hào
từ nay sinh đẻ gắng sao
mỗi bà hai đứa đồng bào nghe không!
còn đây phần việc các ông
miễn là có đủ không chồng thì trai
dù gì cũng phải đủ hai
nếu không chao đảo thì ai lo giùm!



17.09.2019

SÀI GÒN, CÀ PHÊ
tặng bạn bè

sài gòn xe bus số ba
bỏ vài đồng lẻ tà tà gặp nhau
gặp nhau lần trước lần sau
tóc thêm sợi bạc mặt nhàu thời gian
gặp nhau nói chuyện lan man
bà thời khoe ảnh ông ngàn cái likes!
núi sông thì nát như khoai
nói đi nói lại chuyện dài hết hơi
may mà còn có chỗ chơi
mỗi năm vài bận cho đời thêm dzui!

17.09.2019

THÀNH PHỐ ĐỐNG SÁN(G)

thành phố đáng sống
dân không còn một giọt nước để uống
đám hậu duệ chui vô nhà đá để trốn nắng
lăng tẩm của ông thánh được tạc tượng
với phong cách bình dân
ngồi đánh cờ tướng với nhân dân lao động
nhà đấu tranh dân chủ bị tóm
vì mua nhà lậu
thành phố đáng sống
cửa ngõ nhìn ra thế giới
tàu chiến của thực dân hầm hè ngoài biển
quân triều đình giáo mác cung tên ra nghênh chiến
thành phố nóng như đổ lửa
không còn một giọt nước

18.09.2019

NHỮNG BẢN LÝ LỊCH

tôi tên là mậu thân
mồ côi cha lẫn mẹ
quê quán làng phú cam
ông bà nuôi từ bé

tôi sinh năm bảy hai
quê tôi là quảng trị
chẳng biết mẹ là ai
mẹ nuôi là người mỹ

tôi sinh năm tám mươi
cao một mét bốn chín
tôi chỉ uống nước cơm
khi mẹ tôi mất sữa

tôi sinh năm chín mươi
hiện làm tổng giám đốc
quê tôi ngoài hà nam
bố mẹ cách mạng gốc

21.09.2019
Huỳnh Minh Lệ