27 February 2021

NGÀY XUÂN QUÁ VỘI | NH VỘI GIÊNG HAI - Lê Văn Trung

NGÀY XUÂN QUÁ VỘI


Thế rồi xuân cũng vội

Trôi qua lòng hoàng hôn

Vàng hoa chiều tiếc nuối

Rơi như giọt lệ buồn


Hình như em cầm giữ

Năm mươi mùa xuân tôi

Hình như em vừa thả

Tình xuân tôi bên trời

 

Tôi hóa thân chiếc lá

Vàng suốt một rừng xuân

Em ướm lòng hương cũ

Chưa nguôi niềm lãng quên

 

Ngày xuân qua quá vội

Lòng chưa kịp giao thừa

Có người thay áo mới

Thầm nhớ mùi hương xưa

 

Tình em vàng hoa cúc

Từ buổi nguyệt chưa rằm

Tôi một đời nở muộn

Nở muộn hoài trăm năm.

 

TÌNH VỘI GIÊNG HAI

 

Lòng tôi vừa tháng Chạp

Tình em vội giêng hai

Vàng hoa tôi hàm tiếu

Nụ hồng em mãn khai

 

Lòng vườn tôi cửa mở

Gió reo ngoài hiên khuya

Tưởng em về như thuở

Tôi giao thừa cơn mơ

 

Bàn tay nào thả nhẹ

Từng giọt – sương – tôi buồn

Bàn tay nào chạm khẻ

Vào nỗi nhớ mênh mông

 

Dòng sông em muôn kiếp

Chảy buốt lời chia xa

Tôi ngồi trên bến vắng

Đếm từng mùa xuân qua.

 

Lê Văn Trung