02 March 2021

ĐẤT NƯỚC KHÓC THƯƠNG NHỮNG PHẦN ĐÃ MẤT - Dũng KQĐ

Đất nước
Khóc thương những phần đã mất

Chiều nay tôi ngồi khóc
Tôi nhớ tiếc em
Tiếng nước sôi trào hai hàng nước mắt

Hoàng Sa giờ chỉ còn là nỗi nhớ
Mục Nam Quan giờ chỉ còn là nỗi nhớ
Một phần thác Bản Giốc,
một phần Trường Sa,
một phần Biển Đông
Giờ chỉ còn là nỗi nhớ
Nửa cánh rừng hoa ban, nửa rừng quế, nửa rừng hồi
và những sớm, chiều biên giới…
Tiếng chi kêu uý oá bên này xót tiếng vượn hú bên kia…

Tất cả chỉ còn là nỗi nhớ
Ngày các em bị ép uổng theo chồng
Chiều chiều thấy bóng nhạn quê người các em có bâng khuâng?

Tình đất nước mà biến thành tiếc nhớ
Năm chìu ruột này thương khóc bốn chìu kia
Vĩnh biệt tình em
Tôi bất lực, tôi chẳng biết làm gì
Tôi chỉ biết ngó sao hôm sao mai, oán hờn, tủi thân và khóc
Chẳng còn chút hy vọng nào
Em đã sang sông, nghìn trùng, xa lắc…

Chiều nay nhớ em tôi khóc
Tiếng nước sôi trào hai hàng nước mắt.


Dũng KQĐ