25 October 2022

CÁC CẢM TÁC TỪ BÀI THƠ "VÌ BẠN LÀ BẠN TÔI" - Phùng Ngọc Quang, Đặng Tú Hoa, Trần Thị Bé và Lâm Thiện Hoa (chấp bút)

BẠN TÔI

 

Nhìn thời gian qua vội

Nhìn đoạn đời đã qua

Nở nụ cười thanh thản

Công danh cũng đã thành

 

Hạnh phúc cũng đã quen

Tâm an giỏi một đời

Từ ngày rời trường học

Nhẹ bước trên trường đời

 

Xưa nhất nay cũng nhất

Ngoại hạng nhất niệm thôi

Trong Tịnh Độ cư sĩ có Chữ Nhất

“Hữu Nhất Tâm…Tâm thành thì đạo thành”

 

TÔI LÀ BẠN HAY BẠN LÀ TÔI?

 

Tôi là bạn hay bạn là tôi?

Ai cũng như ai trong cõi đời

Trên thuyền ta cùng chung một chuyến

Vui khổ chia triền miên kiếp người

 

“Biển khổ Trần ai sóng ngập trời

Khách Trần chèo một chiếc thuyền chơi

Thuyền ai ngược gió ai xuôi gió

Xem lại thì trong bể khổ thôi”

 

Bạn là tôi hay tôi là bạn?

Chẳng gì khác biệt ở thế gian

Vì tôi, bạn đều không hiện hữu

Rồi sẽ biến tan theo mây ngàn

 

Nhưng vì bạn là bạn tôi mà

Niềm vui thân ái chốn ta bà

Cùng nhau chia sẻ tình thân hữu

Mến thương dâng trọn cả đời ta.

 

VI BẠN LA BẠN TÔI!

 

Vì bạn là bạn tôi,

Bạn tôi thật tuyệt vời

Khi bạn có niềm vui

Luôn sẵn sàng chia sẻ

Lúc tôi có nỗi khổ

Bạn là kẻ sẻ chia...

 

Ngất ngây khi đọc bài thơ

Từ trong sâu thẳm, đây "thơ tức người"!

Diễm phúc... Bạn, Tôi chung chuyến đò đời

" Vờ thân, Bị quán" vui cười cùng nhau?!