04 February 2023

NGHE GIÓ BUỒN | YÊU EM ĐÀN BÀ - Trần Yên Hòa

NGHE GIÓ BUỒN

  

gió buồn
xào xạc
qua đây

lắt lay một nỗi
thân đày đọa tôi

gió.
gió.
gió.
tiếng thì thào

yêu em ngày ấy
đi vào giấc mơ

ngày qua
tháng lại
vật vờ

cầu xin em hãy
hững hờ trăm năm

để anh
trải chiếu
em nằm

 
YÊU EM ĐÀN BÀ

 

Em. đàn bà. nhặt khoan trong tôi. lời hò hẹn bên bến sông. buổi hoàng hôn đỏ rực ráng trời. chiều. em thì thầm. em ỉ ôi. nói những lời thơ diễm tuyệt.

Em. đàn bà. vung vít lời thề nguyền. chung thủy. như những tình sử trung hoa. có nàng thiếu nữ yêu kiều. yêu chàng thư sinh sắp lên kinh ứng thí.

Em. đàn bà. má đỏ môi hường. hót như chim. những lời mật ngọt hoa bướm. về một mối tình. y chan sách vở cổ thi. tình ái. khúc phượng cầu hoàng. hay. phạm thái trương quỳnh như. trong. tiêu sơn tráng sĩ.

Em. đàn bà. lã lướt yêu kiều. với thời trang phục sức. gợi khơi những mê đắm. nhục thể. victoria secret. để đêm trôi. nằm trườn trên em mê khúc.

Em. đàn bà. phung phí trong tôi. những ước ao. trở về. những mối tình thơ. trong sáng. trong. nắng trong vườn. của thạch lam. cô mai. trong. nửa chừng xuân. hay. cô loan. trong. đoạn tuyệt.

Em. đàn bà. phù phiếm những lời phủ dụ. mê man. khiến. tôi. giật thốt mình. quên đi. mình. mình đang đi. trên chiếc giày xanh lục.

Em. đàn bà. là thế em không có lỗi. trong mọi cuộc chơi. trong mọi cuôc tình. trong mọi hợp đồng. ma quỷ. nhân danh tình yêu. muôn thuở. của loài người.

Tôi. yêu. em. như tôi yêu. những bài thơ. của. các thi nhân. tụng. ca. hương sắc đàn bà. trong. mọi lúc. mọi nơi. mọi thời gian. mọi lứa tuổi. mọi hoàn cảnh. có em trong tôi. một thời.

Tôi. yêu. em. không cần biết. lí do. và. rộng lòng. hết. những hận thù. qua chuyện tình phụ. của các nhạc sĩ.  thi sĩ. đàn bà. là những niềm đau. đàn bà. lại. là con dao. làm tim nhỏ máu.*

Tôi. lại. thích đàn bà. của. nguyễn hàn chung. đàn bà. giống như khoai môn. xơi. chút vỏ. đã khiến mồm ngứa ngáy. ơi! sao em? làm tôi ngứa ngáy. châu thân. ngày xa em vời vợi. ngứa ngáy. tứ chi. hoảng loạn thân mình.

Yêu. em. đàn bà. đàn bà. đàn bà.

ới! ời! ơi!

 *lời nhạc của nhạc sĩ song ngọc

Trần Yên Hòa

 (Anaheim, sắp hết năm 2022)