09 February 2023

TÔI CÚI ĐẦU TRƯỚC NHỮNG TRÁI TIM VỜI VỢI* | ANH, BẠN, TÔI - HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG - Vương Chánh Trí | Lâm Thiện Hoa (chấm bút)

TÔI CÚI ĐẦU TRƯỚC NHỮNG TRÁI TIM VỜI VỢI*

(*) Tựa do GSC đặt

Cảm Tác từ bài thơ: “Vời Vợi Ân Tình Hoàng Diệu Ơi” của Trần Thị Bé

Kính gởi quí thầy cô...

 

 Lắng lắng nghe...tiếng ve thân chào " gởi "

 Đặt vé về Hoàng Diệu góc sân chơi

 Chào thầy cô bạn hữu bốn phương trời

 Lời thăm hỏi vạn nụ cười xao xuyến

 

 Về về đi...29/11/22 ngày đại hỉ

 ̉̀65 năm qua...lòng ta đầy mộng mị

 Rộng vòng tay, Hoàng Diệu đón quí ngài

 Giấc mộng dài, mang chân tâm dạy bảo

 

 Thiện đức tài... tạo thế hệ tương lai

 Trên đôi vai hy vọng luận anh tài

 Linh đất Sóc, Hoàng Diệu ngày tao ngộ

 Tìm một bộ đồng phục cùng huy hiệu

 

 Mặc một thời hoa mộng thoáng qua rồi

 Người ở laị...kẻ sống trời hải ngoại

 Thành hay bại ...mãi mãi nhớ trường xưa

 Sớm hay trưa...đừng ái ngại nắng mưa

 

 Thưa xin hứa...siết tay vừa kỷ niệm

 Sóc Trăng thương, Hoàng Diệu ấm mái trường 

 Hẹn trở lại góc thiên đường đàm đạo

 Chẳng có sao... màu tóc tuyết trắng phao

 

 Hội đại thọ...còn lần sau không nhỉ?

 Đi về đi, mặt đối mặt khắc ghi

 Thầy dẫn trò, mới cũ kết vòng dây

 Nào về đây cùng hát khúc sum vầy

 

Thân thì nhỏ quá khứ mãi ôm đầy...

Hoàng Diệu tôi đậm vui bạn cô thầy

Làm hứng thú bao người ngày đại hội

Rộn tiếng vang vang mắt thắm môi cười 

 

Hoàng Diệu trong tôi mãi sáng ngời

Rạng danh anh kiệt ngôi trường tôi

“Vời vợi ân tình Hoàng Diệu ơi...”

Ký ức tâm tôi vững ngàn đời!  

 

ANH, BẠN, TÔI - HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG

 

Trường Xưa 65 tuổi đời 2022

 

Người lữ hành, san sẻ ánh trăng tà

Lợi sinh, tích đức thuận hoà hữu duyên

Tuyệt vời Hoàng Diệu dưới mái thiên đường

Vấn vương vương vấn, vô thường thoáng qua

 

Không gần, không ngắn và không sao tả

Nỗi nhớ quê nhà, nhớ cả trường xưa

Giọt mưa rơi... anh, tôi, bạn tiển đưa

Chia tay phượng vĩ, tiếng ve ngậm ngùi

 

Theo dòng chảy

 

Anh, Tôi và Bạn ngược xuôi xuôi ngược

Khóc hay cười, thành bại lẳng lặng trôi

Buổi chiều vàng thoang thoảng giấc mộng đời

Người tri ngộ, tuyệt vời bao kỷ niệm

 

Cùng suy nghiệm kiếp phong trần tô luyện

Bước chân đi, tự giải những sầu bi

Duy chữ Nợ...ta nhận thôi phải ký

Nợ không vay...Nợ mình mãi khắc ghi

 

Phép cộng trừ, trả đủ vốn lẩn lời

Mái trường xưa giấy mực đổ muôn nơi

Thiên đường nhỏ nghiêng nghiêng...làm sao trả?

Nhớ trường, quê hương, sầu thương buồn bã…

 

Đường về trạm cuối

 

Xoay vòng theo, nẻo lợi nẻo công danh

Bạc trắng rồi, đâu còn thuở đầu xanh

Sớm hay trể, hãy nhìn vào thực tế

Góc sân trường uống cạn rượu làm thơ!

 

Sao quên...anh làm thơ, bạn soạn nhạc

Tôi nhâm nhi hát nhạc phổ từ thơ

Thầm ước mơ mơ ước đến bao giờ?

Mộng Hoàng Diệu trường xưa ngày tao ngộ...

 

Thân an...tự tiếu đầu tương hạt

Điệp khúc nghê thường mãi vấn vương

Tà dương le lói nương mây tím

Sông vàng, lát đát ánh sao đêm

 

Đâu cần giấy chứng nhận

Trong sạch tự trong lòng

Ung dung cùng tự tại

Thế giới thiện hữu tình

 

Chúc mừng Anh, Tôi, Bạn

Hoàng Diệu ôi mến thương.

 

Vương Chánh Trí | Lâm Thiện Hoa (chấm bút)