25 March 2023

SAN SẺ | GỞI LẠI EM THÀNH PHỐ CÓ TÔI - Cao Vị Khanh

SAN SẺ 

Chia nhau từ cái vô cùng

Cái thăm thẳm trỏng, cái mênh mông ngoài 

Cái mê mẩn, cái đắm say

Cái thắc thẻo đợi, cái ray rứt chờ 

Cái tình, cái nghĩa, cái thơ

Cái môi, cái mắt, cái mơ, cái thèm 

Cho nhau hết cái êm đềm

Cái vô thức mộng, cái tiềm thức mê 

Cho nhau dù lỗi hẹn thề

Trăm năm gom hết tụ về sát na 

Cho nhau suốt cõi ta bà

Giấu trong tiếng nấc nỗi òa vỡ vui 

Cho nhau thấm cái ngậm ngùi

Cho thiên thu đọng triệu mùi thịt da 

Ơn em thẩm thấu tình ta

Tấm thân bồ tát lỡ sa bụi trần 

Người xa tăm tắp, tình gần ! 

 

GỞI LẠI EM THÀNH PHỐ CÓ TÔI 

1.

Gởi cho em góc phố người 

bốn mươi năm đã, vẫn đời lưu vong 

hàng ghế trống, dãy bàn không

thèm xưa mỗi bước một vòng tay ôm

2.

Gởi cho em góc phố cười 

góc đi tay níu, góc ngồi tay ôm 

góc xưa mê hoặc môi hôn

góc nay tôi đứng bồn chồn, môi trơn

3.

Gởi cho em góc phố sầu

trăm năm đá tảng triệu màu thời gian 

còn tôi trong góc muộn màng

vai xuôi tượng đỡ che quàng mái rêu

4.

Gởi cho em góc bờ sông

đi long rong vẫn lòng vòng phố quen 

hàng cây, ghế đá, công viên

sao em đứng mỗi góc phiền ngó tôi

5.

Gởi cho em góc phố nhà

nụ hôn dẫu muộn vẫn da thịt mình 

vẫn nghĩa nặng vẫn thâm tình

vẫn câu tấm mẳn lòng đinh ninh lòng

6.

Gởi cho em góc phố tôi

mốt mai bỏ lại chỗ ngồi lạnh tanh 

người qua, lặng ngắt, cũng đành

còn ... hơi thuốc cũ ... quẩn quanh ... ghế bàn .

Cao Vị Khanh