25 March 2023

THẮP TẠ ƠN TÌNH - Trần Yên Hòa

Người tôi yêu rất đổi yêu kiều

Như chim khướu bay trong ngày tháng hạ

Chim khướu của ngày xưa, ngày bé dại

Tôi một mình dang nắng giữa đồng chiêm

 

Em hay hát cũng như chim khướu hót

Những tiếng em ca lặng cả hồn người

Tiếng em ca màu trời xanh rất ngọt

Mang cả vùng trời hạnh phúc trong tôi

 

Có em, tôi trở về vùng trời xanh ngát

Hương nồng say hoa bưởi hoa ngâu

Em hiện thân một phép lạ nhiệm màu

Núp trong quả thị vàng ươm trái ngọt

 

Hành trang tôi là một đời trôi nổi

Mang hệ lụy người vào cả trong mơ

Tôi lặn hụp giữa dòng sông ô trượt

Ai đem đá vàng trộn lẫn đồng thau

 

Toàn thân tôi nhừ vết dao đâm

May mà em hiện ra thần kỳ lạ lẫm

Tôi ngất ngứ vì vết thương hụt hẫng

Đành cúi đầu nhận lấy cưu mang

 

Chim khướu ngày xưa trong giấc mộng vàng

Là tất cả những gì trong trắng nhứt

Trời đất lạ cùng  mùi hương sực nức

Xa bỏ những tình lố nhố hỗn mang

 

Đất trời bao la cùng em lang thang

Ràng rịt nhau trong mùa áp thấp

Hương phấn trong lòng tôi thu nhập

Em trở về huyền ảo vô song

 

Tình em cho là cả tấm lòng

Là tiếng ca xang ngọt bùi ấm áp

Tình em là máu thịt đắp bồi

Tôi lắng mình theo tháng ngày trôi

 

Trần Yên Hòa