06 May 2023

NGÀY MƯA KHÔNG DỨT | ĐÊM DÀI CHƯA TRỌN - Quảng Tánh Trần Cầm

NGÀY MƯA KHÔNG DỨT

 

đứng bên kia đường 

nhìn cơn mưa ngây ngất trút xuống 

nỗi bất bình chín muồi 

đôi chút ngạo nghễ 

ngày làm biếng của mây trời 

ngao ngán tê môi 

 

ngồi bên này đường 

tôi trôi mải mê trong kỳ bí  

bủa vây độc thoại chờ định hình 

gió lùa qua cánh cửa khép hờ 

chuỗi ngày bất ngờ trầm lắng 

theo dòng nước cuốn trôi  

 

thời gian giãn nở 

tôi co thắt trong tận cùng mênh mông 

ném từng trang ký ức vào vải liệm hôm qua 

bỏ lại phía sau tháng ngày bươn bã 

 

đây bát cơm đầy...

 

ĐÊM DÀI CHƯA TRỌN 

 

trong cuộc tranh luận nội tâm 

hội ngộ giữa người và thú 

đầy kịch tính 

tôi ngồi co ro 

chớm chán chường 

đêm trở lạnh 

hành lang tối và sâu hun hút 

cơn mưa vội đã tạnh trước nửa đêm 

và giờ đây đám mây ngồn ngộn che khuất vầng trăng non 

mô hình nỗi khát khao bé mọn  ̶ ̶ ̶  

ám ảnh không rời 

xăm trổ trên nền huyết dụ 

những đoạn phim hỗn độn lồ lộ 

trực diện / xuyên thấu / mê hoặc 

tôi miên man lặng thinh 

nghe đêm trườn mình lướt thướt.

 

Quảng Tánh Trần Cầm