27 May 2023

NGÀY VỀ THĂM QUÊ | NHƯ BÓNG THỜI GIAN - Dzạ Lữ Kiều

NGÀY VỀ THĂM QUÊ

 

Tôi về với Huế giêng hai

mưa bấc rét lạnh kéo dài nỗi đau

đường qua Gia Hội, Bãi Dâu…

sao hồn còn thấm những câu nhạc rời

 

Bến đò Cồn xưa còn lời

chuyển quân về Huế ru lời Mậu Thân

nửa thế kỷ mắt chưa dừng

hòa vào dòng chảy mặn nồng Huế đô

 

Đời tôi lãng tử sông hồ

về thăm quê bước thẫn thờ dưới mưa

người xa lạ…ai đón đưa

nghiêng trong nỗi nhớ người xưa đâu còn!

 

Dòng Hương còn đó nỗi lòng

người đi xa mãi vẫn mong ngày về

hồn riêng…chung một lời thề

tự do – no ấm…tình quê hẹn chờ!

 

Cao nguyên phố, 10-3-2022

 

NHƯ BÓNG THỜI GIAN

 

Thôi chừ…

mưa nắng nơi mô

buồn thương thân phận

mày mò tuổi tên

tôi yêu em

bước chân mềm

em yêu tôi

nửa con tim lạc loài

tình không qua ngõ trúc mai

làm sao biết được

đêm dài đợi mong

bước đi..

trong chốn phong trần

yêu thương…

như bóng ngựa hồng

lướt qua!

vẫy tay,

chợt thấy trăng tà

con đường kỷ niệm

chỉ là bóng râm

mai này…

còn lại trong tâm

câu thơ lạc

bến thăng trầm

 Tôi – Em!

 

Cao nguyên phố, 25-3-2022

Dzạ Lữ Kiều