20 November 2018

BAY TRONG CHIÊM BAO TÔI - Ngô Nguyên Dũng


trong giấc ngủ. thường khi
tôi thấy mình bay lượn
dọc ngang tiềm thức
chập chùng đêm ...


tôi xuyên qua đại dương
tưởng đã ngủ yên. những thập niên
vượt biển. chợt bùng lên. bão tố.
tôi là cánh diều băng gió
trong thảm kịch của chủ nghĩa
đánh tráo lương tâm. bằng bạo lực.

tôi bay trên phố phường
trên những con đường lạ tên
mùa mưa. ôi. những nắng sáng mưa chiều
những mùa màng hoa niên.

trên thành phố đã có lần
tôi trở lại. tìm nhặt di cốt
trong ngổn ngang mồ chôn tập thể thời nội chiến
ác mộng thiêu huỷ giấc ngủ tôi
ngăn lối về.

tôi bay qua những rừng hoang
bất ngờ thanh xuân rồi thanh xuân
rụng lặng lẽ.
những khuôn mặt hoá thạch
trong cơn say cách mạng. mất giới tính.
đêm khủng hoảng dập tắt ngày
bình minh qua đời từ khi nào
trong ngơ ngẩn hoàng hôn.

tôi bay cùng ký ức
đất sinh phần
bám theo hương thơm thời tiết ngày thơ ấu.
biệt tăm đã lâu. ý thức tôi
không quá khứ.
trắng chiêm bao.

tôi miệt mài bay. bay qua. bay mãi.
không nơi nào
cho tôi ghé lại.

sáng. soi gương thấy ra
tôi mất tôi khi nào. chẳng hay.

trong giấc ngủ. thường khi
tôi thấy mình bay lượn ...



10.2018
Ngô Nguyên Dũng