20 February 2021

QUÁN CHIẾU BẢN THÂN - Trần Thị Bé

Quán chiếu bản thân, tôi chợt cười... 

Không ngờ, mình sống tuổi bảy mươi 

Trần gian quán trọ, thân tạm gởi  

Tôi vẫn còn đây...hạnh phúc ơi!... 

Quán chiếu bản thân, cảm tạ Trời  

Cho tôi Cha - Mẹ thật tuyệt vời  

Suốt đời tận tụy vì con cái  

Nhân-Đức ngàn thu để lại đời... 

Quán chiếu bản thân, tôi chợt vui 

Dù nay Cha - Mẹ ở xa trời  

Nhưng tôi luôn mãi hoài ghi nhớ  

"Nhân, Nghĩa, Tình thương "gắn đầu môi!... 

 

Từ trong sâu thẳm vang nguyện ước, 

Nếu có kiếp sau xin tôi được... 

Làm con của Cha và của Mẹ 

Như tôi đã được ở kiếp này 

Trời xa, Cha Mẹ chứng lời con 

Gương Người, niệm khắc tháng ngày đêm! 

 

Quán chiếu bản thân, tôi vui thêm...  

Hạnh phúc hôm nay thật êm đềm 

Tôi có bạn xưa thời cắp sách, 

Tri âm, tri kỹ thỏa hàn huyên  

Tôi có trò ngoan, nghiệp lái xưa... 

Dù nay tôi phải bỏ bến đò ... 

Nhưng khách sang sông còn trĩu nặng  

Tình cô lái cũ...kiếp đò đưa! 

 

Quán chiếu bản thân, xin cám ơn 

Trò ngoan, thiên sứ của tình thương 

Hỏi thăm, chia sẻ tình ưu ái  

Trân quí...hành trang trạm cuối đường 

Quán chiếu bản thân, thoáng vấn vương  

Dấu yêu muôn thuở...mãi hoài thương 

Người đã cho tôi trời hạnh phúc  

Cho đời tị nạn ngát thơm hương! 

 

Cảm tạ tình người dấu yêu ơi  

Nhẹ nhàng khe khẽ bước vào đời... 

Tha hương, xứ lạ...thân côi cúc 

Bằng cả chân tình...ôi, hiếm hoi?! 

Một sớm mai hồng, bỏ cuộc chơi 

Người đi không kịp nói một lời  

Chỉ hẹn ngày mai...người sẽ đến 

Nhưng rồi, mai lại mãi ngày mơi... 

 

Quán chiếu bản thân, tôi bật cười  

Người vui an nghĩ ...nhớ gì tôi?! 

Mà thôi, mặc kệ... tôi đã có... 

Dĩ vãng hồng tươi phước ân đời!  

 

Kiếp này xin sẽ hoài ghi khắc 

Bỉ quốc, tình ai...tuyệt, tuyệt vời!... 

Quán chiếu bản thân, vui lại vui... 

Hiện tại bình an, hạnh phúc ngời 

 

Tôi có cháu ngoan và con thảo  

Cuộc sống giản đơn rộn tiếng cười... 

Mơ ước chi hơn đời trạm cuối  

Nhìn lên, nhìn xuống, thanh thản cười!... 

 

Trần Thị Bé